Chọn Loại Nước Đầu Vào Cho Máy Làm Đá Viên Hiệu Quả

Máy làm đá viên 60 tấn

Chất lượng nước cấp cho máy làm đá viên ngày nay càng được chú trọng để cho ra sản phẩm nước đá đạt đến độ trong tinh khiết, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Nhu cầu đá viên tinh khiết trên thị trường ngày càng lớn. Do chưa tin tưởng vào chất lượng của đá viên trên thị trường, nhiều nhà hàng, khách sạn, quán cà phê đã tự trang bị máy làm đá viên công nghiệp để phục vụ nhu cầu nội bộ và tự chủ về an toàn vệ sinh thực phẩm.

Máy làm đá viên 60 tấn
Nước đầu vào cho máy làm đá viên công nghiệp rất quan trọng

Tuy nhiên, đa số các dòng máy sản xuất nước đá tinh khiết nhập khẩu đều yêu cầu nguồn nước cấp cho máy phải đạt một số tiêu chuẩn định. Để tránh hiện tượng nước đá bị đục, nhiễm khuẩn, cần có cách xử lý nước thích hợp.

Nguồn nước làm đá viên phải đạt những tiêu chí sau

Nước không cáu bẩn, lắng cặn

Trong qua trình dẫn nước từ bên ngoài vào trong máy làm đá công nghiệp, các ống và vị trí lắng nước sẽ dễ dàng bám bẩn theo thời gian sử dụng. Sự kết hợp giữa bụi sinh học cùng với việc phản ứng với vật liệu mà nó đi qua sẽ gây cáu bẩn, khó lau chùi. Do đó bạn nên thường xuyên kiểm tra đường ống dẫn nước, lau chùi và vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng máy làm đá.

Nguồn nước cấp phải sạch, không nhiễm kim loại nặng

Chất lượng nước làm đá phải đạt 40 tiêu chuẩn về kim loại nặng, thành phẩm đá phải đạt 22 tiêu chí trong đó có 6 chỉ tiêu về vi sinh vật thì nguồn nước đó mới đảm bảo.  Do đó, nguồn nước sử dụng làm đá nên lấy từ nước máy, nước giếng khoan, được xử lý qua hệ thống thẩm thấu ngược, và diệt vi khuẩn bằng tia cực tím. Các bộ phận khuôn đá, bồn cấp nước làm đá… của hệ thống máy sản xuất nước đá viên tinh khiết đề phải được sản xuất  từ chất liệu  tốt như Inox, thép không gỉ.

Quy trình sản xuất nước đá phải khép kín:

Máy sản xuất đá phải hoàn toàn tự động, không có sự tiếp xúc trực tiếp từ bàn tay con người như vậy mới đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Như vậy nguồn nước làm đá sạch sẽ tạo ra những viên đá lạnh chất lượng

Những thiệt hại khi sử dụng nguồn nước không đảm bảo trong máy làm đá gây ra

Giảm tuổi thọ của hệ thống

Việc kéo dài các tình trạng trên sẽ khiến tuổi thọ chung của thiết bị suy giảm. Lúc này việc thay thế một vài linh kiện, phụ tùng cũng không thể cứu vãn nổi tình hình chung nữa. Bên cạnh đó, việc nhiều nơi người ta dùng axit để vệ sinh đường ống cũng khiến tuổi thọ của máy làm đá giảm dần.

Chất lượng nước đá không đảm bảo

Chất lượng của nước đá thành phẩm là mối quan tâm chính của cả chủ nhân thiết bị làm đá lẫn người tiêu thụ nước đá. Nguồn nước kém sạch sẽ khiến cho bộ lọc của máy làm đá kém đi, từ đó chất lượng nước đá thành phẩm cũng sẽ bị suy giảm không đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Máy đột ngột ngừng hoạt động

Khi bộ lọc bị quá tải, hoặc các cặn bẩn bám kín khiến quá trình lọc nước không thể diễn ra, máy làm đá sẽ tự động ngắt. Việc ngừng hoạt động đột ngột sẽ gây ra nhiều tổn thất, đó là các thời điểm nắng nóng nhu cầu đá lạnh lớn  không có đá để cung cấp cho khách hàng làm giảm doanh thu. Hơn nữa, quá trình sửa chữa tháo lắp bảo dưỡng thiết bị cũng tốn không ít thời gian. Và dĩ nhiên, sau khi vận hành lại, thiết bị sẽ mất một thời gian ngắn nữa để làm đá với tốc độ ổn định trở lại.

Giảm hiệu quả truyền nhiệt

Do có chứa nhiều cặn lắng hay phần tử hóa học lơ lửng ở nước trong máy làm đá sạch công nghiệp, nên nhiệt dẫn qua nước sẽ thay đổi. Thực tế cho thấy yếu tố này làm hiệu quả truyền dẫn nhiệt bị giảm sút nghiêm trọng.

Vượt quá lượng nước thông thường

Khi tác dụng truyền dẫn nhiệt làm mát và làm đá giảm, hậu quả là máy sẽ cần một lượng nước lớn hơn để làm mát hệ thống ngưng tụ. Điều này làm tăng chi phí và thời gian để sản xuất ra thành phẩm.

Tăng chi phí vận hành, bảo trì bảo dưỡng, thay thế phụ tùng

Song hành với lượng nước dẫn vào thiết bị, mức phí ta phải bỏ ra hàng tháng cũng sẽ bị trội lên trông thấy. Nếu vấn đề của nước trong máy làm đá càng nghiêm trọng, nước bẩn và dẫn nhiệt kém, bạn buộc phải bảo trì bảo dưỡng thường xuyên hơn, thậm chí là buộc phải thay thế các linh kiện, đó là dây chuyền lọc nước trong máy làm đá.

Nếu bạn còn bất cứ một thắc mắc nào liên quan đến máy làm đá viên công nghiệp, hãy gọi ngay cho Việt An để được tư vấn tốt .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button