Đánh giá chất lượng máy làm đá viên dựa vào những đặc điểm nào?

Thị trường máy làm đá công nghiệp rất đa dạng với sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất và nhiều loại máy. Vậy, nhận biết một mày chất lượng tốt như thế nào, mời bạn hãy cùng tham khảo bài viết sau của chúng tôi nhé.

Điều lo lắng khi mua bất kỳ một sản phẩm nào không phải là giá của nó bao nhiêu. Mà vấn đề nằm ở chỗ: chất lượng của sản phẩm như thế nào? Với một máy làm đá công nghiệp, vì giá trị của nó rất lớn. Nên khi mua máy càng cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn những lợi ích mà nó mang lại. Đồng thời, cần đảm bảo chắc chắn bạn mua được máy chất lượng tốt. Tránh gặp tình trạng “tiền mất tật mang”, tiêu tốn một khoản tiền lớn nhưng thu về lại là một “đống sắt vụn”.

Việc làm sao chọn được một máy làm đá tốt là điều là mà không phải ai cũng biết. Trong khi vấn đề này lại rất quan trọng và cần thiết. Do vậy, hôm nay chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách nhận biết máy làm đá công nghiệp tốt như thế nào.

Máy làm đá công nghiệp mạnh mẽ bền bỉ
Máy làm đá công nghiệp mạnh mẽ bền bỉ

Ưu điểm của máy làm đá viên công nghiệp

Máy làm đá công nghiệp là thiết bị sản xuất nước đá tinh khiết tiện lợi được sử dụng rộng rãi hiện nay. Loại máy này ra đời nhằm giải quyết bài toán chi phí cho nhiều doanh nghiệp. Tối ưu hoạt động kinh doanh của các cơ sở, đơn vị có nhu cầu sử dụng đá lạnh cao. Nó được xem là giải pháp kinh doanh hiệu quả, đặc biệt là vào mùa hè. Máy làm đá sạch công nghiệp tinh khiết có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn các phương pháp sản xuất đá cũ.

Sản xuất đá nhanh khối lượng lớn

Với phương pháp làm đá viên cũ bằng tủ lạnh, người dùng phải chờ thời gian làm đá đến vài giờ đồng hồ. Nhưng với máy làm đá nước đá viên, thời gian chỉ còn tính bằng phút. Nhiều loại máy hiện đại, sử dụng công nghệ làm lạnh mới, tốc độ làm đá siêu tốc. Rút ngắn thời gian sản xuất cho một mẻ đá chỉ chưa đầy 40 phút.

Bên cạnh đó, sản lượng đột phá lên từ vài chục kg đá đến hàng chục tấn đá mỗi ngày. Đây là điều mà không một loại máy hay phương pháp sản xuất đá truyền thống nào đạt được.

Sản xuất đá sạch, an toàn VSTP

Các loại máy làm đá cây cũ tạo ra loại đá kích thước lớn, vận chuyển khó khăn. Khi dùng cần phải đạp nát đá, bào đá hay xay đá bằng biện pháp thủ công. Sự an toàn vệ sinh cũng không được đảm bảo do quá trình bảo quan không được chú trọng. Do vậy rất bất tiện khi dùng, lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật.

Loại máy làm đá sạch công nghiệp mới với công nghệ làm đá tự động, thông minh qua. Quá trình làm đá khép kín và khâu bảo quản tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về ATTP. Đồng thời , tích hợp thêm bộ lọc cho máy giúp nước cấp để làm đá sạch sẽ. Vì vậy, đá viên tinh khiết, sạch hơn các loại đá cây.

Dễ dàng lắp đặt và sử dụng

Có kích thước nhỏ gọn, không cồng kềnh như hệ thống làm đá cũ. Nhiều loại máy làm đá công nghiệp mới ngày nay rất tiết kiệm không gian, diện tích. Thiết kế hiện đại, sang trọng giúp chúng có tính thẩm mỹ cao hơn. Đồng thời, việc lắp đặt cũng đơn giản và nhanh chóng hơn.

Điều đặc biệt là máy rất dễ sử dụng nhờ có bảng điều khiển điện tử thông minh. Vận hành máy làm đá viên dễ dàng hơn chỉ bằng vài thao tác nhẹ nhàng. Vừa tiết kiệm thời gian, lại tiết kiệm công sức và nhân công làm việc.

Linh kiện cao cấp nguồn gốc rõ ràng

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định chất lượng máy là linh, phụ kiện của nó. Với máy làm đá viên công nghiệp, cần quan tâm đến các linh kiện chính như máy nén, bình ngưng. Ngoài ra cũng cần kiểm tra các loại phụ kiện hỗ trợ khác như tháp giải nhiệt, bộ lọc nước, bình tách dầu….

Loại máy làm đá công nghiệp tốt phải là loại máy sử dụng linh kiện tốt, mới, chất lượng cao. Tốt đó là được nhập khẩu từ các nước Âu – Mỹ, như vậy sẽ đảm bảo máy bền bỉ hơn. Quan trọng hơn là máy sẽ hoạt động hiệu quả hơn, hiệu suất làm việc cao hơn.

Khi mua cần hỏi kỹ nhân viên bán hàng về nguồn gốc, xuất xứ của linh kiện. Nếu có thể yêu cầu giấy tờ cần thiết để chứng minh nguồn gốc của chúng. Tránh mua phải những loại máy sử dụng linh kiện kém chất lượng. Chúng sẽ nhanh hỏng và thậm chí là gây nguy hiểm cho người dùng.

Chất liệu vỏ máy bằng iNox

Vật liệu cấu tạo của vỏ máy sản xuất đá viên công nghiệp tốt được làm inox 304. Loại chất liệu này không bị gỉ sét, chống oxy hóa hiệu quả, máy bền và làm việc lâu dài. Inox 304 cũng chống bám bẩn tốt, giúp máy luôn sạch sẽ, sáng bỏng, dễ lau chùi.

Những loại máy rẻ tiền, chất lượng kém thường sử dụng loại vật liệu rẻ tiền. Phần lớn là vỏ làm bằng inox thường, độ bền kém hơn inox 304. Chúng dễ bị bóp méo và nhanh bị bào mòn bởi tác động của môi trường và khí hậu. Những loại máy này không thể sử dụng được tại những vùng biển. Vì khí hậu ở đây mang tính đặc trưng, máy không thể hoạt động được tốt trong thời gian dài. có máy làm bằng inox 304 mới đảm bảo sử dụng được tốt ở những nơi này.

Tốc độ làm đá nhanh, tiết kiệm chi phí

Không chỉ là một lợi thế của máy làm đá, thời gian sản xuất đá cũng là một tiêu chí để nhận định đó có phải là một sản phẩm tốt không. Tốc độ ra đá của máy thể hiện được rất nhiều điều. Đó là hiệu quả làm việc của máy cũng như chất lượng của các linh, phụ kiện. Một máy sở hữu linh kiện tốt, tất nhiên sẽ làm việc tốt, dẫn đến làm đá nhanh. Trong khi máy làm đá dùng linh kiện không đảm bảo sẽ làm việc kém hiệu quả, lâu ra đá.

Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp với mức độ sử dụng  và quy mô kinh doanh khác nhau sẽ lựa chọn loại máy có công suất thích hợp. Hãy cân nhắc trước khi mua máy làm đá cho đơn vị mình. Đừng quên những cách nhận biết trên để tránh mua phải những sản phẩm không “đáng tiền”. Nó sẽ gây lãng phí nguồn vốn, ảnh hưởng đến tài chính và hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn có nhiều phân vân khi chọn lựa đơn vị cung cấp máy làm đá công nghiệp thì Phúc An là một gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button