Lựa Chọn Và Lắp Đặt Dây Chuyền Sản Xuất Nước Đá Giải Khát

Để dây chuyền sản xuất nước đá giải khát của bạn hoạt động hiệu quả, bạn cần biết cách lựa chọn đúng thiết bị; lắp đặt đúng kỹ thuật. Nếu bạn không am hiểu về các thiết bị máy làm đá viên, việc này sẽ không dễ dàng. Nhưng đừng lo, những tư vấn dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.

Chọn dây chuyền sản xuất nước đá giải khát như thế nào?

Mức công suất phù hợp với nhu cầu sản xuất đá phục vụ giải khát

Nếu đã từng tìm hiểu về thị trường máy sản xuất đá sạch, có lẽ bạn đã biết máy làm đá viên được chia thành hai loại: máy làm đá mini và máy làm đá công nghiệp. Máy làm đá công nghiệp có mức công suất từ máy làm đá viên 1 tấn đến 120 tấn/h. Sản lượng đá có thể sản xuất mỗi ngày từ thiết bị này rất lớn.

Máy làm đá công nghiệp dùng chủ yếu với mục đích sản xuất đá cho bảo quản. Máy làm đá mini có công suất từ 60kg/h nên phù hợp với mục đích sản xuất nước đá phục vụ ăn uống; giải khát. Muốn sản xuất nước đá giải khát, bạn nên chọn dòng máy này.

Tùy nhu cầu thực tế, bạn có thể lựa chọn các mức công suất khác nhau từ 60kg đến 2000kg. Những chuỗi nhà hàng; quán café quy mô lớn có thể chọn máy làm đá công suất lớn. Việc này giúp họ đủ nước đá tinh khiết để phân phối cho toàn hệ thống.

Đặc biệt quan tâm đến chất lượng nước đá thành phẩm

Khi kinh doanh đá sạch, vấn đề quan trọng bạn cần quan tâm là ATVSTP. Theo đó, nước đá thành phẩm phải đảm bảo các chỉ tiêu về vi sinh vật; chỉ tiêu kim loại nặng đối với nước đá dùng liền. Trong nước đá thành phẩm không tồn dư kim loại nặng; không có vi sinh gây hại.

Muốn được như vậy, bạn cần có nguồn nước đầu vào được lọc và loại bỏ kim loại nặng; cặn bẩn; tạp chất. Hãy chọn mua máy làm đá được trang bị thiết bị lọc để chắc chắn về sự tinh khiết của nước nguyên liệu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo quy trình sản xuất khép kín hoàn toàn.

Khi sản xuất nước đá giải khát, nếu bạn có thùng chứa đá chuyên dụng, bụi bẩn; vi khuẩn sẽ không thể xâm nhập làm ảnh hưởng đến chất lượng đá. Nhiều máy làm đá hiện đại được trang bị thùng chứa bảo ôn để bảo quản đá tốt .

Làm đá siêu tốc, tiết kiệm chi phí

Trong kinh doanh, lợi nhuận là một trong số những vấn đề được quan tâm top. Bạn cần có công nghệ làm đá sạch với khả năng làm đá siêu tốc. có vậy bạn mới tăng sản lượng; giảm chi phí tiền điện; tiết kiệm thời gian và tăng doanh thu.

Máy làm đá sở hữu công nghệ làm lạnh siêu tốc; linh kiện tốt sẽ tiết kiệm được đáng kể điện năng và chi phí sản xuất. Ngược lại, những công nghệ làm đá thô sơ; lạc hậu sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian và chi phí sản xuất.

Lắp đặt dây chuyền sản xuất nước đá giải khát ra sao?

Set up vị trí lắp đặt phù hợp

Muốn máy sản xuất nước đá giải khát hoạt động hiệu quả, bạn buộc phải chuẩn bị một vị trí lắp đặt tốt. Hãy bắt đầu bằng việc chuẩn bị một mặt sàn bằng phẳng. Việc này giúp thiết bị chống rung lắc; không nghiêng đổ khi vận hành. Không chỉ đảm bảo độ bền cho thiết bị, việc này còn đảm bảo an toàn cho người vận hành hệ thống.

Bên cạnh đó, bạn cần đảm bảo mặt sàn khô ráo; tránh ẩm ướt. Máy làm đá không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời; không để nơi thấm dột. Có như vậy, độ bền thiết bị mới được đảm bảo. Ngoài ta, máy làm đá nên được đặt ở vị trí thuận tiện cho việc cấp điện; cấp nước.

Khi lắp đặt máy sản xuất nước đá giải khát, các linh kiện cần lắp đúng vị trí. Các bộ phận cần liên kết chặt chẽ với nhau. Việc này đòi hỏi người lắp đặt hệ thống cần có chuyên môn cao; có sự am hiểu sâu sắc về các thiết bị làm đá. Tốt , bạn nên chọn những nhà phân phối hỗ trợ vận chuyển; lắp đặt thiết bị.

Chỉ cần một sai sót nhỏ trong quá trình lắp đặt, hệ thống của bạn có thể gặp phải các vấn đề như: không hoạt động hoặc hoạt động không ổn định; rò rit nước gây lãng phí nguyên liệu sản xuất; thiếu an toàn khi vận hành; máy phát ra tiếng ồn lớn khi hoạt động; nhanh hỏng hóc và suy giảm tuổi thọ…

Không khó để mua được một hệ thống sản xuất nước đá giải khát. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn sản phẩm tốt ; biết cách lắp đặt hệ thống chuẩn . Hãy ghi nhớ những lưu ý trên để khai thác tối đa lợi ích do máy làm đá của mình mang lại bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button