MÁY THỔI CHAI NHỰA CÔNG NGHỆ MỚI 2021

Máy thổi chai

Hãy cùng Phúc An tìm hiểu rõ hơn về máy thổi chai nhựa và cách thức chai nhựa được sản xuất và đến tay người tiêu dùng. Chúng tôi chính là đơn vị cung cấp máy thổi chai nhựa công nghệ mới 2021 uy tín tại Việt Nam.

Máy thổi chai
Máy làm chai nhựa tự động

Xã hội phát triển, vỏ chai hộp nhựa cũng dần vượt ra khỏi chức năng truyền thống. Không chỉ dùng để chứa đựng sản phẩm, chai nhựa giờ đây còn là phương tiện kết nối, giúp đưa sản phẩm đến gần người tiêu dùng hơn. Một sản phẩm mà chúng ta bắt gặp hàng ngày được chứa trong chai nhựa chính là nước uống đóng chai. Được biết đến nhiều với tên gọi chai nhựa, chai PET nhưng ít ai nắm rõ quy trình sản xuất chai nhựa này.

Quy trình hoạt động của máy thổi chai nhưạ

Quá trình thổi gồm 2 giai đoạn: gia nhiệt làm mềm phôi, sau đó thổi chai trong khuôn.

Phôi được chuyển vào hệ thống sấy để làm mềm dẻo hơn, tiếp theo được gắn lên ngàm kẹp, khuôn lúc này được đóng kín, thanh đẩy trong máy kéo phôi xuống dưới đáy khuôn. Lúc này đồng thời, áp lực trong lòng khuôn được làm tăng lên bằng cách bơm thêm khí nén và thổi, phôi sẽ bị đẩy ra ngoài, hình dạng được định hình như khuôn, đến khi phôi ra hoàn toàn, định hình y đúc như khuôn thì sẽ được làm nguội bằng nước lạnh.

Kết thúc quá trình, thanh đẩy kéo lên, những phần còn lại của khuôn được tách ra và sản phẩm được đẩy ra ngoài, sau đó chai sẽ được kiểm tra lần cuối, rồi mới lưu kho và chuyển vào khâu chiết rót.

Cấu tạo của máy thổi chai nhựa công nghệ mới

Máy thổi chai nhựa là một trong những máy móc ngành nhựa được sử dụng nhiều hiện nay. Máy có hai loại là tự động và bán tự động. Tuy nhiên, nhìn chung, cả hai dòng máy đều có những bộ phận chính như sau:

Hệ thống động cơ chính máy thổi và máy gia nhiệt.

Máy gia nhiệt trong hệ thống máy thổi chai nhựa: có tác dụng làm nóng phôi chai và phân phối nhiệt đều trên bề mặt phôi. Khi đó bề mặt phôi chai được lỏng đều để có thể đưa sang bộ phận máy chủ để thổi ra những chiếc vỏ chai đảm bảo tiêu chuẩn. Hạn chế tối đa lỗi thành phẩm.

Máy thổi chai: Gồm có bộ phận thổi và bộ phận khuôn chai. Nhờ khí nén của máy nén khí, phôi chai được làm lỏng từ máy ra nhiệt được đưa vào bộ phận khuôn của máy thổi. Sau đó bộ phổi sẽ thổi khí từ máy nén khí cao áp sau khi đã được lọc và làm khô vào khiến cho phôi biến dạng thành vỏ bình, vỏ chai đúng với hình dạng của khuôn. Quý khách có thể đặt khuôn riêng để thổi được các loại chai có kích cỡ khác nhau.

Bên cạnh đó máy còn bao gồm các thiết bị phụ trợ

Máy nén khí áp cao: Thông qua bộ phận này, một lượng lớn không khí sẽ được đưa vào và nén lại với áp suất cao. Năng lượng được tạo thành từ khí nén sẽ được dùng để thổi phồng phôi chai nhựa.

Bình chứa khí của máy thổi chai nhựa có tác dụng để cân bằng khí, giúp lượng khí thổi từ máy nén khí áp cao sang máy thổi được đều. Như vậy vỏ chai thành phẩm sẽ không bị lỗi.

Máy làm khô không khí: Trong hệ thống máy thổi vỏ chai thì máy làm khô không khí có tác dụng làm khô không khí trước khi đưa vào thổi chai. Đây là loại máy sấy hoạt động ở điều kiện nhiệt độ thấp, được sử dụng để sấy khô, tách ẩm cho thành phẩm.

Phin lọc khí: được lắp sau bình chứa khí (hay còn gọi là bình khí). Phin lọc khí có tác dụng lọc khí và làm sạch không khí trước khi khí được đưa vào máy làm khô không khí. Việc không khí được làm sạch rất quan trọng đến thành phẩm vỏ chai có bị lỗi hay không. Không khí sạch sẽ được sấy khô và lọc hết bụi bẩn, tách dầu để đảm bảo chất lượng cho vỏ chai.

Máy làm mát bằng nước: Bộ phận này gồm những cánh quạt tạo ra gió để làm mát động cơ. Đối với máy thổi chai nhựa bán tự động thì thường sử dụng bộ phận này bằng tháp giải nhiệt để làm mát.

Khuôn được dùng để tạo hình cho chai nhựa thành phẩm, thường làm từ chất liệu thép không gỉ với độ bền và khả năng chống ăn mòn cao.

Lợi nhuận cao khi doanh nghiệp đầu tư lắp đặt máy thổi chai nhựa

Chai nhựa là chai chuyên dùng một lần được làm bằng nhựa trắng trong, nhựa PET. Có độ cứng dày và tính khử mùi cao. Chai nhựa có tính năng tiện lợi, năng động, vệ sinh cao. Chuyên đựng nước sâm, sữa đậu nành, đậu xanh, mè đen, chanh dây, rau má, cùng nước các loại trái cây, nước tinh khiết…

Hiện nay nhu cầu sử dụng các loại chai nhựa phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh đang tăng cao. Chính vì vậy mà nhiều đơn vị sản xuất vỏ chai nhựa không có hàng để mà cung cấp ra thị trường. Nên những vỏ chai này được cung cấp ra thị trường với giá khá cao.

Với nguồn lợi nhuận thu được khi sử dụng máy thổi chai. Khi trừ đi các khoản chi phí doanh nghiệp vẫn thu được một con số vô cùng lớn. Chính vì vậy mà chưa đầy 1 năm thì có thể thu được số vốn ban đầu doanh nghiệp bỏ ra. Đây chính là điều mà các doanh nghiệp luôn kiếm tìm.

Cách vệ sinh máy thổi chai nhựa

Máy thổi chai nhựa là thiết bị có cấu tạo khá đơn giản nên việc vệ sinh, lau chùi định kỳ cũng không quá phức tạp. Bạn có thể tách rời từng bộ phận để công việc vệ sinh máy được dễ dàng, thuận tiện hơn.

Sau khi đã tháo máy ra, hãy dùng nước ấm có nhiệt độ khoảng 70 độ C để rửa sạch và lau chùi. Khi đã hoàn thành thì lấy khăn khô lau sặc rồi lắp ráp lại như cũ. Để đảm bảo vệ sinh an toàn hơn cho quá trình sản xuất, bạn có thể dùng cồn 90 độ để lau sạch vòi thổi.

Trong lúc vệ sinh, bạn cũng cần lưu ý các điểm sau để đảm bảo máy có thể vận hành bình thường:

Các bộ phận của máy sau khi rửa sạch, vệ sinh cần phải được lau khô tuyệt đối.

Khi lắp ráp lại các bộ phận, cần chú ý vặn chặt tất cả ốc vít để tránh máy bị rung lắc, gây hư hỏng trong quá trình hoạt động.

Cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và cách bảo dưỡng máy trước khi tiến hành làm vệ sinh.

Dây chuyền sản xuất chai nhựa mới 2021 có lợi ích rất nhiều cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp đạt năng suất cao, vừa tiết kiệm số lượng nhân công vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Để mua máy thổi chai nhựa hoặc máy thổi bình… quý khách có thể liên hệ qua hotline: 0949 41 41 và 0943 41 41 41 để được tư vấn và hỗ trợ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button